NGUYÊN NHÂN LÀM ẮC QUY XE ĐẠP ĐIỆN BỊ PHỒNG

NGUYÊN NHÂN LÀM ẮC QUY XE ĐẠP ĐIỆN BỊ PHỒNG

| |Tư vấn kỹ thuật

Có phải bạn đang băn khoăn không hiểu tại sao ắc quy xe đạp điện của mình bị phồng không?

Đã có rất nhiều khách hàng sau khi mang xe tới Lan Anh kiểm tra mới thấy ắc quy của mình bị phồng và cần phải thay thế. Vậy nguyên nhân là do đâu? Có cách nào khắc phục được không. Hãy cùng tìm hiểu nhé

ắc quy bị hỏng và phồng

Nguyên nhân làm ắc quy xe đạp điện nhanh phồng

1. Do bộ sạc

- Sạc kém chất lượng, sạc hỏng là nguyên nhân nhiều khách hàng gặp phải. Bản chất của bộ sạc là đồ điện tử với hệ thống cảm biến ngắt điện. Chính vậy mà sạc có thể bị hỏng trong quá trình sử dụng, bị ẩm hoặc ngầm nước. Vì vậy, khi bị hỏng thì cảm biến sẽ tự ngắt làm tích điện nhiều vào ắc quy, nhiệt sinh ra sẽ làm nóng và phòng bình

- Trường hợp khác là do bạn sử dụng sạc sai khác thông số kĩ thuật. Xe đạp điện thông thương sẽ có thông số kĩ thuật là 48V - 12Ah. Một số loại xe khác có thể có thông số khác. Nhưng dù là thông số nào thì bạn nên kiểm tra bộ sạc có đúng với thông số ắc quy của bình acquy xe đạp điện không. Nếu bạn đang sử dụng xe có 4 bình nhỏ mà sửdụng bộ sạc của bình to thì ắc quy sẽ bị phồng ngay lập tức

sạc đúng thông số ắc quy xe đạp điện

2. Sạc không đúng cách

- Bạn sạc xe quá nhiều lần trong ngày dù xe chưa hết điện

- Thời gian sạc tối đa của xe đạp điện là từ 8 đến 10 tiếng. Việc để sạc qua ngày này đến ngày khác sẽ làm ắc quy luôn được nạp điện và xả ra lượng điện nhỏ, dễ gây phồng

- Sạc ắc quy sau khi mới sử dụng hoặc mới vừa sạc xong cũng là điều mà bạn cần lưu ý

- Sạc xe ở những nơi có nhiệt độ cao

3. Sử dụng bình ắc quy xe đạp điện kém chất lượng

Với ắc quy chính hãng chất lượng cao thì việc nó bị phồng là rất hạn chế, trừ khi là bạn sử dụng sai cách

Những bộ ắc quy kém chất lượng sẽ có thông số không chính xác, khi lắp vào xe sử dụng sẽ không đảm bảo được công suất, làm ắc quy nóng lên và nhanh bị phồng

Sử dụng ắc quy xe đạp điện đúng cách

Sử dụng xe đạp điện đúng cách

- Không nên sạc xe quá nhiều lần khi lượng điện trong xe vẫn còn nhiều. Chỉ nên sạc khi lượng điện ở trong xe còn khoảng 20-30% điện, nó sẽ thể hiện ở trên mặt đồng hồ của xe

- Sau khi đi xe về, nên để xe khoảng 20-30 phút mới sạc, và sạc xong nên để 20-30 phút mới đi

- Không nên sạc xe qúa lâu, nếu tối nay sạc thì sáng hôm sau phải rút điện ra ngay, đặc biệt không để sạc qua ngày này đến ngày khác

- Nếu một khoảng thời gian nào đó không sử dụng xe thì nên 15v ngày sạc 1 lần

- Không nên để xe ở những nơi có nhiệt độ quá cao

- Sử dụng sạc xe đúng thông số kĩ thuật với ắc quy

- Thay bình ắc quy xe đạp điện ở những nơi uy tín, chất lượng

------------------------------------------

Nắm bắt được những thoogn tin trên là bạn đã giải thích được tại sao ắc quy nhà mình lại nhanh bị phồng rồi đúng không nào. Việc nắm rõ được nguyên hân sẽ giúp bạn làm tawg tuổi thọ ắc quy xe đạp điện của mình hơn, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc

Tìm hiểu thêm về ắc quy xe đạp điện tại: chia sẻ thông tin về ắc quy xe điện từ A-Z

Viết bình luận